Con Co

Ẩm Thực và Vườn Tược (Food & Garden)

FOOD - ẨM THỰCVIDEOS

Cha Gio Tom Thit (Shrimp Pork Vegetable Egg Rolls) – Xem video các bước làm chả giò tôm thịt, cách làm chả giò / nem rán

How to make Vietnamese egg rolls (shrimp, pork and vegetables)

Making Shrimp Pork Vegetable Egg Rolls

June 18, 2018 11:51 pm, Shrimp, Pork and Vegetable Egg Rolls (CHA GIO TOM THIT) – how to make, cach lam, Vietnamese style. Golden Yellow Pork, Shrimp and Root Vegetables Egg Rolls. Ingredients: shrimp, pork, egg, carrot, onion, taro root, jicama root… Chinese egg roll shells and Vietnamese rice paper (Banh Trang), salt, sugar, bean thread (optional), shallot (optional), black pepper (optional) – we skip it if there are kids eating or the weather is too hot.

Cách làm Chả Giò Tôm Thịt

Chả giò là món ăn mà hầu như người Việt nào cũng biết, cả các em sanh ra và lớn lên trên đất Mỹ cũng biết. Thông thường món chả giò ích có được làm thường xuyên trong gia đình nhưng các đám tiệc nào cũng có và không có nhà hàng nào mà không có món này. Nói chung mình không cần làm cũng có thể có để ăn nhưng để có một cuốn chả giò đúng theo khẩu vị của riêng mình thì không thể nào tìm có được, cho nên mình cũng nên làm vài lần để tìm ra công thức đúng khẩu vị của mình.

Nghe qua và thấy những cuốn chả giò nho nhỏ hầu như ai cũng cảm thấy khó, rắc rối và rườm rà. Thật chất, nếu chúng ta để ý một tí và sắp sếp ngăn nấp lại thì nó không khó mà còn dễ dàng, làm xong một lần có thể xung phong làm lần nữa.

Dưới đây BT xin chia sẽ quý vị BT làm chả giò tôm thịt ra sao.

Nguyên liệu:

  • Da chả giò: bánh tráng, da chả giò Tàu
  • Các loại củ:  cà rốt, củ hành vàng/tây, củ hành tiều, củ khoai môn, củ sắn
  • Thịt & seafood: thịt heo xay, tôm bằm, trứng.
  • Gia vị: đường, muối, tiêu
  • bún tàu (bean thread)

Cách làm:

  1. Chuẩn bị nhân chả giò: gọt vỏ tất cả các loại củ rồi xắt sợi nhuyễn.  Bún tàu cắt thành khúc nhỏ.  Thịt heo có thể mua xay sẳn ở chợ Mỹ, còn không thì tự bằm.  Tự bằm thì thịt sẽ dẻ, dai và ích nước hơn, với lại, trong khi bằm có thể cho luôn tép từ từ vào bằm sẽ đều, dẽ và ngon hơn.
  2. Trộn nhân chả giò: cho tất cả vào cái thố/thao/tô, trộn đều.  Hình dưới là tất cả các nguyên liệu được trộn đều trong thao.
  3. Chuẩn bị đồ dán chả giò: đập lấy tròng đỏ trứng gà, cho vào cái chén nhỏ.  Còn phần tròng trắng trứng có thể cho luôn vào thao nhân nhưng nhớ trộn lại cho đều.
  4. Cuốn chả giò: cho nhân lên một phần miếng bánh,… cuốn lại thành 1 cuộn tròn dạng hình ống rồi dùng trứng dán mép cuối cùng lại.
  5. Chiên chả giò: chuẩn bị dầu ăn cho nóng, lửa ở medium high cũng okay.  Khi dầu nóng cho chả giò sống vào; cho vào từng cuốn một.  Nhớ trở thường.  Khi chả giò ngả màu hơi vàng, vớt ra để nguội lại.  Cho phần ăn liền vào chiên lần hai, số còn lại, gói lại và cho vào ngăn đá (freezer), khi nào ăn lấy ra chiên lại.
  6. Chuẩn bị ăn chả giò:  chuẩn bị bún, giá, rau, cải, nước mắm pha hoặc sauce chua ngọt,…

Chú ý khi chiên chả giò:

  • Nếu không có đủ dầu phủ chả giò cũng okay nhưng nó không được đậm đà vị dầu ăn nguyện sâu vào vỏ bánh…
  • Khi chiên lại lần hai có thể dùng lửa cao để chả giò không ngậm dầu lâu quá, mất ngon.
  • Khi chả giò đã được vàng ươm, vớt ra, để trên vĩ lưới hay cập đũa gác ngang qua nồi dầu để gỏ bớt dầu ăn…
  • Có thể lót một lớp giấy paper towel dưới đái dĩa để thấm bớt dầu đi.

Ăn chả giò như thế nào?  Dưới đây là dĩa chả giò cuối cùng được ra khỏi chảo.

  1. Chả giò có thể để vậy ăn chơi hay chấm sauce chua ngọt… CHẢ GIÒ (appetizer)
  2. Chả giò có thể ăn với bún… BÚN CHẢ GIÒ
  3. Chả giò có thể ăn với bún và thịt nướng… BÚN CHẢ GIÒ THỊT NƯỚNG
  4. Chả giò ăn với bánh ướt… BÁNH ƯỚT CHẢ GIÒ

JQ Food
Original published on Oct 14, 2015 6:01 pm.

error: Content is protected !!